1. Thiết lập mục tiêu (Objectives), sứ mệnh (Mission), Yếu tố thành công (Key to success)
2. Lựa chọn hình thức hoạt động doanh nghiệp
3. Xác định rõ sản phẩm và dịch vụ dự định cung cấp
4. Xác định thị trường mục tiêu
5. Xác định đối thủ cạnh tranh và đánh giá lại khả năng cạnh tranh của mình
6. Xây dựng chiến lược bán hàng, định giá, khuyến mãi, dự báo về doanh thu bán hàng
7. Xây dựng chiến lược Marketing (Xác định lợi thế cạnh tranh, định vị, chiến lược tiếp thị, chiến lược phân phối,...)
8. Xây dựng, tổ chức đội ngũ nhân sự và chi phí nhân sự.
9. Dự báo chi phí quản lý, chi phí quảng cáo, khấu hao tài sản
10. Tính toán vốn đầu tư cho dự án
11. Tính toán thời điểm cần thiết để vay vốn hay kêu gọi thêm vốn đầu tư.
12. Tính toán thời gian hoàn vốn đầu tư hoặc những chỉ số tài chính quan trọng để quyết định nên đầu tư hay gửi tiền vào ngân hàng
13. Tự động phân tích tài chính (Chi phí đầu tư hợp lý, bảng phân tích lãi lỗ, phân tích điểm hoà vốn, dòng tiền, bảng cân đối kế toán..) dựa trên số liệu đầu vào.
14. Kết xuất kế hoạch qua Word, Powerpoint, Excel, Web để phục vụ việc thuyết trình hay báo cáo dự án kinh doanh